Các lựa chọn điều trị nám da cho phụ nữ

Nám da là gì?

Nám da là một tình trạng da gây ra các vết nám trên da mặt. Nó có nhiều nguyên nhân như mang thai, biến động nội tiết tố, di truyền. Tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với bệnh nám da và cách tôi loại bỏ nó bằng cách sử dụng phương pháp điều trị tự làm bao gồm nước chanh và bơ ca cao.

cac-lua-chon-dieu-tri-nam-da-cho-phu-nu

Tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện công thức DIY này chỉ bằng các thiết bị nhà bếp của bạn!

Nám da là một tình trạng da gây ra sắc tố sẫm màu trên khuôn mặt do biến động nội tiết tố, mang thai, di truyền và các yếu tố khác như bức xạ tia cực tím hoặc tổn thương da. Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm của tôi với bệnh nám da và cách tôi loại bỏ nó bằng cách sử dụng một phương pháp điều trị tự làm bao gồm nước chanh và bơ ca cao.

Melasmas và cách đối xử với chúng

Melasmas là một loại ung thư da. Chúng thường xuất hiện dưới dạng nốt ruồi hoặc đốm đen và phát triển nhanh chóng theo thời gian. Nếu phát hiện sớm, chúng có thể được loại bỏ và không cần thiết phải điều trị bằng thuốc điều trị.

melasmas

Nám da có thể do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khuynh hướng di truyền và những thay đổi tự nhiên trong sắc tố của da. Khi chúng ta già đi, các tế bào biểu bì của chúng ta ngừng hoạt động và khối u ác tính bắt đầu phát triển ở những điểm này vì chúng không được sử dụng để đổi mới và sửa chữa. Điều này làm cho các tế bào ở những khu vực này cuối cùng chết đi khi chúng không thể được thay thế đủ nhanh bằng các tế bào mới.

Các loại Melasmas khác nhau và các lựa chọn điều trị của chúng

Nám da là một tình trạng da gây ra các đốm đen và các mảng trên khuôn mặt. Nguyên nhân của tình trạng này là không rõ, nhưng nó có thể là do nội tiết tố và di truyền. Các phương pháp điều trị nám khác nhau bao gồm điều trị bằng laser, lột da bằng hóa chất và isotretinoin.

Nám da có 3 dạng chính là nám mảng, mảng sáng hoặc nám lan tỏa. Các lựa chọn điều trị cho mỗi loại nám là khác nhau. Các mảng sậm màu có thể được điều trị bằng phương pháp điều trị bằng laser cũng như các phương pháp lột da bằng hóa chất như axit glycolic và axit lactic. Đối với các mảng màu sáng, lựa chọn tốt nhất là sử dụng kem bôi retinoid tại chỗ như tretinoin hoặc adapalene hàng ngày; tuy nhiên, những loại kem này có thể gây kích ứng da nên không phù hợp với mọi loại bệnh nhân bị nám.