Công nghệ điều trị bằng Laser mới nhất đang thay đổi sự lựa chọn và kiểm soát cơn đau như thế nào

Laser là gì và chúng có thể giảm đau như thế nào?

Tia laze là một loại ánh sáng khi hội tụ thành một chùm tia hẹp, có thể đốt nóng và làm bay hơi các hạt nhỏ tiếp xúc với bề mặt của chùm tia.

Laser đã được sử dụng trong phẫu thuật từ những năm 1960 và có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh bao gồm giảm đau. Trong phẫu thuật, tia laser được sử dụng để loại bỏ mô hoặc thực hiện phẫu thuật trên các mô mà không làm tổn thương chúng. Laser cũng đã được sử dụng trong nha khoa trong nhiều năm và đã được chứng minh là giúp giảm tình trạng tụt nướu.

cong-nghe-dieu-tri-bang-laser-moi-nhat-dang-thay-doi-su-lua-chon

Nói chung, laser có thể được phân loại thành liệu pháp laser mức độ thấp (LLLT), liệu pháp laser xung (PLT), hoặc liệu pháp laser sóng liên tục (CWT). LLLT là việc sử dụng tia laser phát ra bước sóng công suất thấp đã được chứng minh là có tác dụng kích thích các tế bào thần kinh trong cơ thể

Cuộc cách mạng của công nghệ điều trị bằng Laser

Điều trị bằng laser là một lựa chọn điều trị không đau, không dùng thuốc và không xâm lấn để giảm đau. Nó có thể được sử dụng trên các bộ phận khác nhau của cơ thể để giúp giảm đau ở cơ, khớp, dây thần kinh và các khu vực có vấn đề khác.

Liệu pháp laser sử dụng mức độ thấp của ánh sáng laser để giảm đau bằng cách làm nóng các mô không hoạt động tốt. Điều này làm tăng lưu lượng máu đến các khu vực xung quanh đồng thời giảm viêm có thể giúp điều trị các tình trạng đau mãn tính.

cach-cham-soc-da-sau-khi-ban-laser

Tương lai nắm giữ những gì cho Laser?

Công nghệ luôn phát triển. Từ bàn tính đến máy tính, nó đã được học tập liên tục. Với suy nghĩ này, máy học hoặc AI sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai cho các ứng dụng như điều trị triệt lông bằng Laser.

cong-nghe-dieu-tri-bang-laser-moi-nhat-dang-thay-doi-su-lua-chon-1

Phương pháp tẩy lông bằng laser phổ biến nhất là sử dụng tia laser nhắm vào hắc tố trên da người. Điều này tạo ra nhiệt làm tổn thương và giết chết các tế bào nang tóc, gây rụng tóc vĩnh viễn (và do đó ngừng mọc lại). Nó không chỉ an toàn mà còn không tốn kém và hiệu quả đối với nhiều người có tông màu da sáng hoặc tối. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của AI, các bác sĩ có thể sử dụng phương pháp này cho những bệnh nhân có làn da sẫm màu, những người thường không thể sử dụng do mức độ sắc tố của họ.