Ưu điểm của công nghệ điều trị bằng laser trong ngành y tế

Công nghệ điều trị bằng Laser có lợi ích gì?

Ưu điểm của công nghệ điều trị bằng laser trong ngành y tế Phương pháp điều trị bằng laser là một cách đã được chứng minh để giảm nếp nhăn và làm giảm vẻ ngoài của làn da lão hóa. Khoa học đã chứng minh rằng điều trị bằng laser cũng có thể đảo ngược tác hại của ánh nắng mặt trời do bức xạ tia cực tím (UV) gây ra.

uu-diem-cua-cong-nghe-dieu-tri-bang-laser-trong-nganh-y-te

Có rất nhiều lợi ích của điều trị bằng laser. Đầu tiên, nó có thể làm giảm kích ứng và viêm nhiễm trên bề mặt da. Nhiệt từ tia laser nhắm vào các tế bào bị tổn thương và phá hủy chúng, giúp giảm đau và khó chịu. Thứ hai, nó giúp chữa lành các vết thương như sẹo mụn trứng cá hoặc bùng phát bệnh rosacea, cũng như cải thiện độ đàn hồi và mức độ collagen của da. Thứ ba, nó loại bỏ các nang lông dư thừa để đạt được kết cấu da mịn màng hơn tổng thể. Cuối cùng, nó giúp giảm mụn trứng cá vì các nang lông có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng trên mặt trong thời kỳ nổi mụn, điều này sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Các loại công nghệ điều trị bằng laser khác nhau và ứng dụng của chúng

Công nghệ laser là một trong những phương pháp điều trị da tiên tiến nhất. Nó có thể cung cấp nhiều phương pháp điều trị, từ chăm sóc da mặt nhanh chóng và dễ dàng đến các thủ tục nội soi chuyên sâu hơn.

uu-diem-cua-cong-nghe-dieu-tri-bang-laser-trong-nganh-y-te-1

Dưới đây là các loại laser khác nhau và ứng dụng của chúng:

Laser ngoài da: được các kỹ thuật viên triệt lông sử dụng để triệt lông hoặc để lông mọc lại. Các chùm tia laser này có một nang lông tại mục tiêu của chúng, vì vậy chúng hoạt động với tỷ lệ hiệu quả 100%. Chúng cũng có thể được sử dụng để điều trị sẹo mụn và nếp nhăn trên mặt.

 

Peel laser: được sử dụng để loại bỏ lớp da ngoài cùng, được gọi là lớp biểu bì hoặc lớp biểu bì. Ví dụ, các công nghệ điều trị bằng laser này loại bỏ các lớp da bị tổn thương bề mặt trong quá trình chăm sóc da mặt để cải thiện tính thẩm mỹ trên khuôn mặt. Ngoài ra, laser peel có thể giúp giảm mẩn đỏ

Điều trị bằng Laser trên 5 loại tình trạng da khác nhau

Laser đang được sử dụng để điều trị các tình trạng da với mức độ thành công khác nhau. Đây là phương pháp điều trị hiệu quả nhất đối với một số tình trạng da, trong khi những tình trạng khác khó điều trị hơn bằng laser.

uu-diem-cua-cong-nghe-dieu-tri-bang-laser-trong-nganh-y-te-1
Ưu điểm của công nghệ điều trị bằng laser trong ngành y tế

Điều trị bỏng bằng laser hiệu quả nhất khi được thực hiện trong vòng 6-12 giờ sau khi bị bỏng. Chất lột da hóa học TCA đang được sử dụng để chống lại sẹo mụn và nếp nhăn. Các tổn thương sắc tố có thể được điều trị bằng laser Q-switched hoặc laser CO2.